1 tháng 12, 2012

Kỉ luật học đường


Họ và tên Đoàn Đức Phát lớp 10a14, stt:27
Chủ đề : Kỉ luật học đường
                                                                Bài làm
Trong xã hội hiện đại ngày nay , cho dù là học sinh sinh viên kể cả những người đi làm , kỉ luật ở tất cả mọi môi trường đều đặt lên hàng đầu . Để trở thành một công dân tốt trước khi bước vào đường đời , có lẽ còn dưới mái nhà trường chúng ta phãi tập tuân thủ kỉ luật một cách tốt nhất . Đây có lẽ cũng là vấn đề lớn khó có thể thay đổi trong thực trạng ngày nay đối với học sinh phãi tuân thủ kỉ luật học đường .
Trước hết, để bàn về kỉ luật chúng ta phãi hiểu rõ kỉ luật là gì ? Kỉ luật là qui tắc, điều quy định bắt buộc mọi người trong tổ chức phãi tuân thủ theo qui tắc đã đặt ra . Vậy kỉ luật học đường có nghĩa là những nội quy của trường học, lớp học sinh phãi tuân theo để tạo nên một nề nếp tốt cho học sinh ngay khi còn ngồi ở ghế nhà trường. Cụ thể như qui định về đồng phục giờ giấc đến trường, giử gìn vệ sinh lớp học hoặc lễ phép với giáo viên và công nhân viên trong trường ; đó là những qui định mà nhà trường đặt ra tối thiểu nhất học sinh phãi thực hiện một cách tốt nhât và thật nghiêm chỉnh vì khi chúng ta nghiêm chỉnh với những qui định nhỏ này thì nó sẽ tạo thành cho ta một nề nếp để nghiêm chỉnh chấp hành những qui định khác ngoài xã hội hoặc trong công ty sau này …
Thật trong mắt học sinh ngày nay việc tôn trọng kỉ luật không còn quan trọng đối với họ như ngày xưa nữa , các học sinh xem những kỉ luật ấy chỉ là những điều dư thừa mà bắt họ phãi làm theo , khiến họ phãi chấp nhận làm theo một cách bực bội .Tuy nhiên, kĩ luật rèn luyện cho ta một nhân cách và kĩ năng sống tốt là nền tảng vững chắc cho chúng ta sau này Nhưng thật sự không thể xem nhẹ việc tôn trọng kỉ luật trong học đường . việc không tuân thủ theo kĩ luật sẽ làm cho học sinh có thể nảy sinh ra những suy nghĩ không lành mạnh dẫn đến những việc làm phãi hối hận .
 Tuy vậy ,những việc làm vô kỉ luật đã làm phiền đến bậc cha mẹ , thầy cô và khiến dư luận phãi lên tiếng. Dẫn chứng cụ thể nhất hiện nay việc vô kỉ luật dẫn đến bạo lực học đường lến đến mức báo động , nhiều phụ huynh phãi lo lắng về việc đưa con em đến trường trong sự an toàn và lành mạnh để học tập có kết quả . Nhưng ngược lại với sự mong muốn ấy là những hành động thật không thể chấp nhận được việc học sinh đánh nhau hút thuốc nói tục chửi thề vô lễ với giáo viên trong trường có lẽ là do sự vô kỉ luật càng ngày dẫn đi đến sâu xa hơn .
Chấp hành những nội qui học sinh hiên nay trong nhà trường cũng không phãi là khó đối với các học sinh cho lắm , chỉ là do họ muốn chống lại muốn thể hiện mình mà thôi. Bây giờ vẫn còn kịp lúc để tất cả học sinh thức tỉnh và chấp hành kỉ luật tốt nhất vì hồi chuông cảnh báo cũng đã vang lên rồi . ông bà ta cũng có câu “ Tiên học lễ , hậu học văn “ vậy nếu có kiến thức , đủ để trở thành một học sinh xuất xắc nhưng với một đạo đức suy đồi thì tất cả những kiến thức ấy cũng vô nghĩa . Tài phãi đi đôi với đức và luôn luôn là như vậy , chúng ta không thể xem thường bên nào được . Hãy xem những nội qui ấy là bổn phận của một người học sinh phãi làm và hãy chấp hành làm theo một cách thoải mái vì những qui tắc ấy không phãi thầy cô làm khó chúng ta nhưng có lẽ bây giờ chúng ta lại tự làm khó chính bản thân mình nữa đấy !
Hãy suy nghĩ  thêm một chút về kỉ luật , nên hay không nên chấp hành theo , những nội qui ấy đúng hay sai , tất cả đều thuộc vào tư tưuỏng của các bạn . đi học với cảm giác nhẹ nhàng vẫn luôn thoải mái hơn là luôn suy nghĩ cách trốn né các thầy cô phãi không nào ! Suy cho cùng kỉ luật trong mái trường chĩ muốn chúng ta sau này là một công dân tốt cho xã hội để xã hội ngày càng đi lên vì chúng ta đang là tương lai là mầm non của đất nước sau này
Bản thân tôi, tôi sẽ cố gắng hết mình để nghiêm túc tuân thủ kỷ luật học đường, luôn biết tự chủ để tránh xa các vấn nạn xã hội và học hỏi không ngừng để sau này trở thành một người có ít cho xã hội. Trong tương lai không xa, tôi tin rằng môi trường học đường sẽ không còn những vấn nạn đáng buồn nữa mà thay vào đó là môi trường thân thiện, tốt đẹp hơn, là nơi đào tạo ra những con người có ích cho đất nước Việt Nam nói chung và cả thế giới nói riêng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét