14 tháng 12, 2016

Cảm nhận: Kính vạn hoa (Nguyễn Nhật Ánh)

Đề: Cảm nghĩ về 1 tác phẩm văn học ( ngoài chương trình ngữ văn) đã để lại ấn tượng sâu sắc cho anh chị
------------
Giới thiệu được nội dung TP.
Phần liên hệ thực tiễn và PHHĐ của bản thân còn sơ sài
7.0
----------------
Bài làm
Nếu như ai hỏi tôi về một tác phẩm văn học đã để lại ấn tượng sâu sắc cho tôi, tôi sẽ không ngần ngại trả lời đó là tác phẩm “Kính vạn hoa” của Nguyễn Nhật Ánh.
Ra đời năm 1995, bộ truyện đã để lại trong lòng không biết bao nhiêu những kỉ niệm tuổi thơ cho nhiều người trong đó kể cả tôi. Gồm năm mươi bốn tập truyện mang tính hài hước kể về những vui buồn trong giới học trò và những bài học giá trị. Từ đó, mỗi tập truyện nối với nhau, tôi càng bị thu hút vào dòng kể của tác giả.Nhiều tập tuy cùng chủ đề, bối cảnh nhưng sao cái cách Nguyễn Nhật Ánh miêu tả lại rất khác nhau, mang một màu sắc riêng biệt. Cho dù chúng có nhiều điểm chung nhưng sao tôi cũng không thấy nhàm chán. Mỗi nhân vật mỗi tính cách đặc trưng riêng làm cho bộ truyện cứ thế mà trên “đà phát triển, xuất bản”.
Với ba nhân vật chính là Hạnh, Quý ròm và Tiểu Long. Hạnh được mệnh danh là từ điển biết đi, dịu dàng, điềm tĩnh nhưng tay chân rất vụng về. Còn Quý ròm, ôi chao! Thần đồng Toán-Lý-Hóa, bộ óc nhanh nhẹn, miệng cười lắm lúc nhưng lại rất nóng nảy và rất lười. Và người cuối cùng chính là Tiểu Long, thân hình to béo khỏe mạnh, giỏi võ với môn “thiết đầu công”. Giỏi vẽ, nhanh nhẹn nhưng việc học rất chậm chạp, khù khờ. Đúng là “người to mà óc trái nho”.
Nói qua ba nhân vật chính trong truyện, có những lúc tôi đọc tôi chỉ ước được gặp họ dù chỉ một lần. Nguyễn Nhật Ánh đã cùng ba cô cậu viết lên những câu truyện hay, li kì và thú vị. Về quê Tiểu Long bắt ma đồi Cắt Cỏ trong “Con mả con ma”. Tới Vũng Tàu- nhà dì Quý ai thử lọ thuốc tàng hình trong “Lọ thuốc tàng hình”... Với tôi, mỗi tập truyện trôi qua, tôi thật sự không tin sao họ có thể thông minh, hồn nhiên đến vậy, luôn gạt đi buồn đau, bù vào đó là những kinh nghiệm vui tươi trong cuộc sống. Nguyễn Nhật Ánh không chỉ giúp chúng ta có thêm kiến thức Toán, Hóa … mà còn về xã hội. Rất giản dị, làm người đọc không cảm giác nhồi nhét mà thật sự yêu thích, tiếp thu nó.
Kính Vạn Hoa là một tác phẩm hay mà tôi đã từng đọc. Tác phẩm còn đề cao tình bạn của tuổi học trò và mọi người, không ngần ngại giúp đỡ. Một tác phẩm tuyệt vời!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét