14 tháng 12, 2016

Hành trình đến với HẠNH PHÚC

Tên : TRẦN TRỌNG HIẾU
  Lớp 10A1
Đề : Anh/chị suy nghĩ gì về hành trình để có được hạnh phúc ?
⇒------------------------------
Ý được, có nhiều suy nghĩ sâu sắc.
Cần gắn với thực tiễn cuộc sống nhiều hơn.
Phương hướng hành động cần gắn với bản thân
7.8.
--------------
                       Bài làm
Cuộc đời không phải lúc nào cũng đầy hạnh phúc, đường đời không phải lúc nào cũng rải hoa. Bánh xe vận mệnh quay mãi không ngừng và đôi khi rất tàn nhẫn. Giữa các vòng xoay không điểm dừng của cuộc sống và của định mệnh. Để có được hạnh phúc chúng ta phải trải  qua rất nhiều khó khăn,  trình để có được.
Vậy hạnh phúc là gì mà ai cũng muốn có?  Hạnh phúc là một khái niệm rất trừu tượng. Lắm lúc hạnh phúc lớn lao như vừa đạt được một điều gì đó rất lớn trong cuộc sống nhưng có lúc hạnh phúc đến một cách  bình dị như một tách trà ấm giữa đêm đông giá lạnh hay một bàn tay nhẹ lau giùm những giọt nước mắt đang ngấn dài trên má. Hạnh phúc là vậy, đến bất ngờ và ra đi cũng thật nhanh chóng khiến cho người ta luôn có cảm giác hụt hẫng để rồi cái phút giây hạnh phúc ngắn ngủi đó trở thành một kỉ niệm thật khó quên, nó khiến cho ai cũng muốn có được.
Hành trình để có được hạnh phúc là gì? Để có được hạnh phúc chúng ta phải có đấu tranh. Vậy như thế nào là đấu tranh cho hạnh phúc ? Đấu tranh chính là tinh thần dũng cảm, bền bỉ của con người, dám đối mặt với khó khăn, thử thách để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Khó khăn không thể tránh. Ta chỉ có thể bị khó khăn đẩy lùi nhưng không bao giờ phải quỳ gối hay gục ngã,nếu chúng ta biết đứng lên từ thất bại và tiếp tục tiến bước để đấu tranh giành thành công. Chúng ta đấu tranh cho hạnh phúc cho hạnh phúc của mình.
Cũng như cô Tấm trong truyện tấm cám cô đã đấu tranh cho hạnh phúc của mình. Cô đã trải qua cuộc đấu tranh với cám và dì ghẻ mới có được hạnh phúc. Cô là một người hiền lành dễ tin người nên bị dì ghẻ và cám ức hiếp. Cô bị dì ghẻ tước đi quyền được sống hạnh phúc mà mình vốn có .  Cuối cùng cô được cũng được đền đáp ở bên cạnh người mình yêu. Nhưng dì ghẻ và cám lại cướp đi hạnh phúc của cô. Và nhờ có đấu tranh cô đã tìm được hạnh phúc của mình và trừng trị mẹ con cám.
Trong vô vàn những điều không may của cuộc sống này, bạn sẽ cảm thấy bất lực, sẽ cảm thấy không thể vượt qua nổi, sao hạnh phúc không tìm đển bạn, mà chỉ thấy những bất hạnh vây quanh bạn. Không phải vậy đâu bạn ạ ! Hạnh phúc chỉ là những thứ bình dị lắm, đừng đòi hỏi hạnh phúc sẽ đến tìm đến bạn, mà chính bạn phải tự tìm thấy nó chứ. Hạnh phúc là thứ ai cũng muốn có, nhưng không phải ai cũng hiểu được nó một cách trọn vẹn... Tôi không dám chắc mình đã hiểu nó một cách trọn vẹn, nhưng tôi có thể nói rằng, hạnh phúc của tôi là đâu đó trên thế giới này có ai bên cạnh mình, được làm những gì mình thích và được sống hết mình vì những người tôi yêu quý!
Hạnh phúc là một cuộc hành trình không phải quá dễ dàng nhưng cũng không phái quá khó để bạn có thể tìm thấy nó. Nó xuất hiện trong chính cuộc sống của chúng ta đấy, bạn hãy tìm thử xem, rồi một ngày bạn sẽ phát hiện thì ra Hạnh phúc chỉ đơn giản có vậy thôi !

Hạnh phúc là một cuộc hành trình, bạn sẽ chạm tay vào nó thôi mà ! Cái quan trọng là bạn đã thực sự cố gắng vì nó chưa ? Bởi hạnh phúc đơn giản và cũng bình thường lắm. Chỉ là bạn chưa cảm nhận nó một cách trọn vẹn mà thôi !

Hạnh phúc là một cuộc hành trình mà không phải là đích đến ! Chả có ai thực sự cán đích, khi không hiểu cái gì cần thiết cho hạnh phúc của mình... Vì thế, hãy cứ sống, hãy cứ yêu, hãy cứ bộc lộ những yêu thương khi còn có thể ! Hạnh phúc chỉ là vậy, không quá xa lạ đâu ? Nó ở gần ngay bạn, ngay trong chính cuộc sống này!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét