12 tháng 10, 2012

Kỉ luật học đường


Họ và tên: Lê Hồng Bảo Châu         
Lớp: 10A8
Bài viết số 1
Đề 7: Suy nghĩ của anh chị về vấn đề kỉ luật trong học đường.
Bài làm
Môi trường học đường là một thế giới rất kì diệu đối với mỗi người. Nơi đây chúng ta được học tập biết bao điều bổ ích, được gặp gỡ và chia sẻ những sở thích, niềm vui, nỗi buồn. Môi trường học đường ấy cần phải có một kỉ luật. Là một học sinh, chúng ta có suy nghĩ gì về kỉ luật học đường?
Đầu tiên chúng ta phải hiểu kỉ luật học đường là gì? Đó là những nguyên tắc, nội quy, luật lệ mà nhà trường đưa ra yêu cầu tất cả học sinh phải tuân thủ, chấp hành nghiêm túc. Kỉ luật học đường là ý thức giữ gìn nề nếp kỉ luật của học sinh trong trường học. Chính vì thế khi bước vào một ngôi trường mới, bước vào một năm học mới, nhà trường luôn giáo dục cho học sinh ý thức về nội quy nhà trường, học tập thật kĩ về kỉ luật trước khi học tập về chuyên môn.
Hiểu được thế nào là kỉ luật học đường thì người học sinh còn phải tìm hiểu tại sao phải tuân thủ kỉ luật này? Gia đình là một tập thể nhỏ gồm ông bà, cha mẹ, con cái. Tập thể ấy dù chỉ gồm vài thành viên nhưng cũng phải có tôn ti trật tự và gia phong là nề nếp kỉ luật bắt buộc các thành viên trong gia đình phải thực hiện. Ngoài xã hội cũng vậy, mỗi công dân phải chấp hành trật tự, kỉ cương. Môi trường học đường cũng là một cộng đồng gồm nhiều thành viên cùng sinh hoạt. Vì thế, là một cá nhân trong môi trường ấy, chúng ta phải biết giữ kỉ luật và nề nếp. Có ý thức giữ gìn kỉ luật học đường, đạo đức của người học sinh được đánh giá tốt. Người học sinh có kỉ luật luôn lễ phép, vâng lời thầy cô, không gây gỗ đánh nhau, thực hiện đầy đủ nội quy nhà trường sẽ được mọi người kính trọng và chính mình cũng đã tôn trọng danh dự của mình. Vì thế, kỉ luật học đường là một trong những yếu tố và là nền tảng để hoàn thiện nhân cách của người học sinh. Kỉ luật học đường được mỗi cá nhân thực hiện tốt thì môi trường ấy sẽ được phát triển tốt. Học sinh sẽ được giáo dục trở thành những thành viên tốt giúp cho xã hội.
Là một tập thể dù nhỏ hay lớn đều phải có trật tự, kỉ cương thế mà hiện nay, trong môi trường học đường vẫn còn có những hiện tượng xấu như bạo lực học đường, học sinh vô lễ với thầy cô…Đó là những cá thể cá biệt không chấp hành nội quy cộng đồng, vô kỉ luật, không được mọi người kính trọng và còn bị ghét bỏ vì tính ích kỉ không biết nghĩ đến mọi người xung quanh.
Xác định được điều này chúng ta cần phải hành động ngay từ bây giờ. Đầu tiên phải xây dựng cho bản thân một kỉ luật: có thời khóa biểu hợp lí, chấp hành nội quy của nhà trường, thực hiện tốt trách nhiệm mình với mọi người. Chúng ta sẽ giúp cho những cá nhân vô kỉ luật nhận ra sai lầm của mình, biết sữa chữa để trở thành những con người có ích cho xã hội.
Học đường là cánh cổng mở rộng tri thức của con người, đem lại cho chúng ta biết bao điều mới lạ. Vì thế để giúp cho mỗi học sinh có thể hoàn thiện nhân cách chúng ta cần phải tuân thủ nghiêm khắc kỉ luật học đường.




     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét