12 tháng 10, 2012

Vai trò của người Cha


     Họ và tên: Nguyễn Phạm Ngọc Hạnh
     Lớp: 10A8
Bài kiểm tra bài viết số 1
§§§§
     Đề: Suy nghĩ của anh, chị về vai trò của người cha trong gia đình.

Bài làm
Gia đình là tế bào của xã hội, nơi con người sinh ra và lớn lên, nơi thế hệ trẻ được chăm lo cả về thể chất, trí tuệ, đạo đức. Để có được cái tế bào hoàn thiện ấy thì vai trò của người cha, người mẹ góp phần không nhỏ trong đó. Nhưng với riêng tôi, hình ảnh người cha luôn là ngọn lửa thiêng sống mãi trong lòng.

Để là một gia đình tốt thì bên cạnh người phụ nữ không thể thiếu bóng dáng người đàn ông, người chồng, và hơn hết đó là người cha. Cha chính là người có công nuôi dưỡng, chăm sóc ta, đỡ đần cho mẹ vì mẹ là người đã mang nặng đẻ đau. Người cha chính là người sẽ giúp cho đứa trẻ thoát được thế giới riêng biệt của nó, giúp cho trẻ nhận biết được thế giới xung quanh. Hay nói chung hơn, người cha có thể được coi là trụ cột của cả gia đình.

Người cha trong gia đình cũng như người mẹ, trước hết, họ luôn mang trong mình một tình yêu thương gia đình vô bờ bến, họ cũng có trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ, quan tâm đến gia đình mình. Nhưng chỉ khác ở chỗ, cha sẽ là người gánh vác những công việc nặng nhọc hơn trong gia đình, cũng dễ hiểu thôi, vì họ là trụ cột của gia đình! Người cha tốt là người luôn mong cho con mình được hạnh phúc hơn thành đạt, là người luôn biết làm bạn với những đứa con của mình trên đường đời,… biết lắng nghe, khuyên bảo những điều tốt để con có được những hành trang tốt cho mai sau. Chỉ qua một số ít thông tin như trên mà ta đã thấy rõ hơn về tầm quan trọng của cha.

Vai trò của người cha rất quan trọng, việc yêu thương can cái vô bờ bến là sự hiển nhiên, như để thể hiện được vai trò của một người cha tốt, họ cần biết yêu thương con mình sao cho đúng cách. Vì nếu không biết cách thì thương con có khi lại thành hại con. Tình cảm thiêng liêng này, bỗng biến thành một thứ tình thương lệch lạc. Trong xã hội ngày nay gặp không ít những trường hợp như thế, nào là “con muốn gì được nấy”, “ý con là ý trời”,… và chính vì không thực hiện tốt được cái vai trò ấy mà họ đã góp phần mang đến những phần tử xấu cho xã hội. Tuy hiện nay, nhiều người đã ý thức được việc đó, nhưng một số vẫn chưa, vẫn còn đâu đó một sối ít những người cha không hề quan tâm đến vợ con, chỉ suốt ngày lo rượu chè, cờ bạc, có khi còn đáng đập cả người than của họ.

Chúng ta cần biết, hiểu rõ về vai trò và tầm quan trọng của người cha để rồi từ đó,ta có thể mang trong mình một sự ngưỡng mộ, thấu hiểu được vai trò cũng như tầm quan trọng của họ; hay ta sẽ góp một phần nhỏ giúp họ sửa đổi theo hướng tích cực nếu nếu họ chưa thực sự thực hiện đúng vai trò của một người cha tốt.

Tóm lại, qua trên đây, ta đã thấy rất rõ về tầm quan trọng của một người cha, một người cha khi biết thực hiện tốt vai trò cảu mình sẽ góp phần giúp cho xã hội đi lên, tiến bộ, văn minh hơn. Đường đời thường nhiều gian truân, giữa cha và con đừng tạo cho nhau thêm những khoảng cách về vật chất lẫn tinh thần, mà hãy cố gắng yêu thương họ, để thấy rõ hơn được công sức mà họ đã bỏ ra để thực hiện tốt vai trò của một người cha tốt trong gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét