12 tháng 10, 2012

Làm gì cho ngôi nhà thứ 2?


Đề:Suy nghĩ của anh,chị trong việc giữ gìn môi trường học đường xanh,sạch,đẹp.
Bài làm
Xã hội ngày càng phát triển hơn, hiện đại hơn.Môi trường học cũng ngày được đổi mới, các thiết bị tin học được đưa vào giúp việc học tập ngày càng sinh động hơn.Nhưng như thế là chưa đủ, mái trường phải xanh, sạch,đẹp thì kết quả học tập mới đạt kết quả tốt.Vì vậy nên chúng ta cần xây dựng một môi trường học tập trong lành để ngôi nhà thứ hai này đem lại cho ta những kết quả tốt nhất.
Đầu tiên ta nên biết môi trường là gì? Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất có quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người,có ảnh hưởng tới đời sống, sự tồn tại , phát triển của con người và thiên nhiên.
Như vậy, môi trường rất quan trọng đối với mỗi người nói riêng và cả thế giới nói chung.Môi trường xanh, sạch, đẹp còn quan trọng hơn.Nếu ta sống trong môi trường trong lành,ta sẽ thấy khỏe hơn, đầy sức sống. Vì thế, nếu ta học trong một môi trường sạch sẽ thì việc học của chúng ta ngày càng tốt hơn,kết quả học tập càng cao.
Nhưng nếu không có môi trường trong lành ta sẽ không thấy thoải mái, cảm thấy mệt mỏi.Nhiều khi dẫn đến việc chán học,bỏ học và ảnh hưởng xấu tới việc học.Tuy vậy , ta cần phải biết cách giữ gìn và bảo vệ.
Vậy chúng ta cần phải làm gì để có môi trường xanh, sạch,đẹp?Trước hết, chúng ta phải tích cực trồng cây xanh trong trường,cùng nhau chăm sóc,bảo vệ hàng cây quanh sân trường.Cây xanh cần phải được bảo vệ, chăm sóc, không nên hái hay bẻ cành.Mái trường của chúng ta sẽ ngày càng xanh hơn nếu tất cả chúng ta đều có ý thức giữ gìn và bảo vệ cây xanh.Nhưng như vậy đã đủ chưa, chỉ xanh mà không sạch thì vẫn chưa được.Để có bầu không khí trong sạch, ta phải giữ gìn trường lớp sạch sẽ, gọn gàng.Muốn được như vậy, ta cần giữ gìn vệ sinh chung như không xả rác bừa bãi, vệ sinh sạch sẽ lớp học.Sân trường không có rác, không bụi bẩn thì đó là một môi trường trong lành.Tuy vậy xanh, sạch chưa đủ, ngôi trường của chúng ta còn phải đẹp. Bởi đây là nơi chúng ta được học cái hay, cái đẹp, được học những điều tốt, lẽ phải. Để trường đẹp,chúng ta cần phải đẹp trong từng hành động, cử chỉ, lời ăn tiếng nói. Nhưng những hành động đó là gi?đó là không nói tục, chửi thề,không có những hành vi vô lễ với thầy cô,mất lịch sự với bạn bè.Đẹp từ cá nhân ra cộng đồng, làm cho ngôi nhà thứ hai này mãi xinh tươi, cho ta thêm động lực học.
Cuối cùng, ta hãy cố gắng bảo vệ môi trường để cuộc sống ngày càng tốt hơn, đẹp hơn.Hãy làm đúng theo câu nói của Bác Hồ:"Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người"
----------
Ngọc Châu -10A1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét