12 tháng 10, 2012

Thiên nhiên và Cuộc sống


-         Họ và tên: Trần Anh Vũ
-         Lớp: 10A8
Điểm
Lời phê của giáo viên


Bài viết số 1
-         Đề bài: cảm nhận của anh chị về vai trò của thiên nhiên đối với đời sống con người.
Bài làm
   Trong cuộc sống ngày nay, con người ngày càng phát triển, đời sống vật chất của con người ngày càng đòi hỏi cao, khoa học kĩ thuật ngày càng phát triển. Nhưng chúng ta cũng đã làm tác động đến “người bạn” mà trời đất đã ban cho chúng ta- đó chính là “thiên nhiên”. Thiên nhiên rất gần gũi với chúng ta trong cuộc sống và có vai trò rất quan trọng đối với đời sống con người của chúng ta. Vì vậy, em xin trình bày ý kiến của mình về vai trò của thiên nhiên đối với đời sống con người.
 Vậy theo chúng ta hiểu “thiên nhiên” là gì? “Thiên nhiên” là nguồn tài nguyên quý báu của các quốc gia và là mối đe dọa cuộc sống của con người nhung nó cũng tránh được mọi tác hại của tự nhiên làm ảnh hưởng đến chúng ta hay nói một cách khác “thiên nhiên” là một nơi mà con người và động vật đều có thể dựa vào nó mà sống sót. Bởi thế thiên nhiên có vai trò quan trọng đối với đời sống của mỗi chúng ta.
Như chúng ta đã biết, thiên nhiên đóng một vai trò quan trọng nhất đối với chúng ta mà không thể nhắc đến đó chính là không khí để ta có thể hô hấp hằng ngày nhờ vào các cây xanh khi chúng quang hợp sẽ cho ta khí Oxi và chúng lại hấp thụ lại khí CO2 mà ta đã thải ra. Thiên nhiên cũng chính là nguồn tài nguyên cho mỗi quốc gia trong sản xuất, kinh doanh,... và nó cũng là một phần quyết định đến sự phát triển của quốc gia đó trên con đường hội nhập quốc tế. Thiên nhiên cũng đóng góp một phần rất quan trọng trong nền kinh tế nước ta, nước Việt Nam ta là một nước nông nghiệp vì thế ta cần phài nhờ vào thời tiết để có thể có một mùa vụ thật tốt để xuất khẩu trong nước và cả quốc tế. nhờ vậy, Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo đứng thứ hai trên thế giới (sau Thái Lan).
Ngoài những mặt lợi trên nhưng chúng ta cũng phải hiểu thiên nhiên cũng là “người bạn thật tàn bạo”. Thiên nhiên nào gây ra sóng thần, động đất, núi lửa, lốc xoáy,… đã làm cho con người ta cũng trải qua bao nhiêu là mất mát, đau thương trong đời sống tinh thần mà điển hình gần đây nhất chính là cơn sóng thần đã đánh vào Nhật Bản đã gây bao nhiêu đau thương, mất mát cho người dân Nhật Bản và làm cho nhà máy hạt nhân Fukushima loan ra chất phóng xạ làm ô nhiễm môi trường.
Ngày nay, nhiều người ra sức tàn phá thiên nhiên như săn bắn động vật quý hiếm hay là đốt rừng, chặt phá cây rừng để lấy gỗ sản xuất một cách thật phi pháp. Không những thế, trái đất chúng ta ngày càng một nóng lên do tác động tới thiên nhiên của chúng ta. Vì vậy chúng ta phải ra sức tuyên truyền bảo vệ thiên nhiên, lên án những hành động tàn phá thiên nhiên và trong mỗi ý thức của con người chúng ta, chúng ta hãy góp một ít phần sức của mình để bảo vệ thiên nhiên môi trường và cứ như thế xã hội chúng ta sẽ ngày càng văn inh hơn, đất nước ngày càng phát triển trên con đường hội nhập hơn.
Tóm lại, chúng ta phải biết bảo vệ thiên nhiên vì nó có vai trò rất quan trọng đối với đời sống con người chúng ta và thiên nhiên cũng là nơi đẹp nhất trên trái đất này. Vì vậy. chúng ta hãy ra sức bảo vệ thiên nhiên nhé.      

2 nhận xét: