12 tháng 10, 2012

Tai nạn giao thông


Đề 8: Suy nghĩ của anh chị về việc thực hiện ATGT
Bài Làm
Hiện nay an toàn giao thông là một vấn đề lớn đang được xã hội quan tâm. Đi khắp các nẻo đường gần xa khẩu ngữ “ An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời nhắc nhở , cũng như là lời cánh báo với những người đang tham gia giao thông. Vì vậy chúng ta cần phải nỗ lực hơn trong việc thực hiện an toàn giao thông.
Vậy tai nạn giao thông nghĩa là gì? Tai nạn giao thông là sự việc bất ngờ xảy ra ngoài ý muốn chủ quan của người điều khiển phương tiện giao thông khi đang di chuyển trên đường giao thông, do vi phạm các quy tắc an toàn giao thông hay do gặp những tình huống, sự cố đột xuất không kịp phòng tránh, gây nên thiệt hại nhất định về người và tài sản. Hàng năm số vụ tai nạn giao thông vẫn không hề suy giảm, ngược lại nó còn tăng lên rất nhiều. Cứ mỗi năm, Việt Nam có tới gần một nghìn vụ tai nạn giao thông. Phổ biến nhất hiện nay ở phần lớn các quốc gia là tai nạn giao thông đường bộ gây tử vong hàng đầu cho xã hội. Loại tai nạn này thường xảy ra đối với ô tô và xe gắn máy khi đi trên các tuyến đường bộ hay các tuyến đường chuyên dùng cho người đi bộ. Ngoài ra còn có các loại tai nạn giao thông khác như tai nạn giao thông đường sắt, tai nạn giao thông đường thuỷ, tai nạn giao thông đường hàng không...Phần lớn những người mắc lỗi trong việc thực hiện giao thông thường là học sinh và sinh viên. Các lỗi vi phạm của học sinh, sinh viên cũng hết sức đa dạng: điều khiển xe mô tô phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá số người quy định, đi vào đường cấm, đường ngược chiều gây cản trở giao thông; không có đăng ký, biển số, giấy phép lái xe, vượt đèn đỏ….Một số học sinh, sinh viên còn tự ý thay đổi màu sắc, nhãn mác, lắp hệ thống đèn chiếu sáng, đèn soi biển số, đèn trang trí mô tô sai quy định, lắp còi sai âm lượng, đi xe mô tô, xe đạp một bánh, quẹt chân chống xuống nền đường nhựa, đùa nghịch gây rối trật tự trên phố...Khi tan trường, học sinh “túm năm, tụm ba”, dừng đỗ xe dưới lòng đường, đi xe đạp dàn hàng ba, hàng bốn hay đi xe máy, thậm chí kẹp ba, kẹp bốn, lạng lách, đánh võng,... Ngoài ra chính chúng ta cũng là những người vi phạm luật giao thông . Khi lưu thông bằng xe máy, xe đạp hay xe đạp điện chúng ta cần phải chấp hành đúng luật giao thông nếu không tuân theo thì chúng ta sẽ bị phạt tiền theo đúng quy định . Vậy làm sao để chúng ta giữ gìn được nếp sống an toàn giao thông? chúng ta cần phải chấp hành đúng quy định , phải biết cẩn thận hơn khi lưu thông trên đường, không chạy quá tốc độ… có như vậy tai nạn giao thông sẽ ngày một được giảm đi. “ Tai nạn giao thông đã trở thành một đại dịch của nhân loại” thế nên xã hội cần có những biện pháp hữu dụng để ngăn chặn và kìm hãm sự phát triển của nó. Học sinh và sinh viên phải luôn phấn đấu học hỏi tìm hiểu kiến thức về Luật Giao Thông để góp phần bảo vệ tài sản chung của gia đình và xã hội.
An toàn giao thông là vấn đề thường gặp ở thế giới hiện nay, chúng ta cần phải chấp hành đúng thì những tệ nạn do chúng ta gây ra sẽ ngày một giảm đi thế giới sẽ ngày một tốt đẹp hơn . Chúng ta là những thành phần để có thể tạo nên nếp sống và một nền văn minh hoàn thiện đi cùng với sự hoàn hảo của việc giữ gìn an toàn giao thông cho thế giới.

Họ và tên : Mã Vĩnh Xuân Đào
Lớp: 10A1
Stt : 09  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét